Bình Dương: Bế mạc Đại hội Thể Dục Thể Thao các cấp; khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31 và xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc.

Thứ hai - 13/06/2022 14:13 - Đã xem: 269
 Ngày 10/6/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bình Dương năm 2021 -  2022 đã long trọng tổ chức Lễ bế mạc Đại hội Thể dục Thể  thao các cấp tỉnh Bình Dương năm 2022.
Lễ bế mạc được diễn ra tại Nhà Thi đấu Đa năng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương với các nội dung: tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bình Dương năm 2021 – 2022, qua đó ghi nhận sự phát triển phong trào thể dục thể thao của các ngành, địa phương, đơn vị, đồng thời tuyên dương những cá nhân, tập thể diển hình trong công tác triển khai tổ chức, tham gia thi đấu đạt thành tích tại Đại hội Thể dục Thể thao; tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31 và xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022 sẽ diễn ra và cuối tháng 10/2022 tại Quảng Ninh.
 
lanhdaodulebemac


Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực tỉnh Ủy Bình Dương; ông ​Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng bộ tại TP.Hồ Chí Minh. đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo huấn luyện viên, vận động viên thể thao của tỉnh.

Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bình Dương năm 2022: khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trong không khí trang nghiêm của Lễ Bế mạc, các đại biểu, Ban Tổ chức, huấn luyện viên, vận động viên thể thao đã cùng nhau nhìn lại quá trình tổ chức đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Bình Dương năm 2021 – 2022. Là sự kiện lớn nhất của ngành thể dục - thể thao tỉnh Bình Dương, được tổ chức 4 năm một lần, Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Bình Dương năm 2021 – 2022 được tổ chức ở 3 cấp xã, huyện và cấp tỉnh.
Diễn ra từ tháng 01/2021 đến tháng 4/2021, trong bối cảnh ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại hội Thể dục Thể thao xã, phường, thị trấn (cấp xã) đã cơ bản diễn ra theo kế hoạch, thu hút sự tham gia của hơn 1.700 cán bộ, huấn luyện viên, hướng dãn viên và 26.593 vận động viên thi đấu từ 5 đến 12 môn. Khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đơn vị đã tổ chức rất thành công với quy mô và chất lượng Đại hội được Ban Tổ chức đánh giá cao, như: phường An Thạnh (Thuận An), thị trấn Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên), phường Đông Hòa (huyện Dĩ An), phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát), xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng)…
 
tdmkhaimacdaidhoitdtt


Ngay sau khi Đại hội Thể dục Thể thao cấp xã kết thúc, Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện đã diễn ra từ tháng 5/2022 đến tháng 10/2021. Đây là giai đoạn khó khăn cho công tác tổ chức đại hội  khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp khiến một số đơn vị phải thay đổi kế hoạch, giảm quy mô và số môn thi đấu. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của các các ủy đảng, chính quyền địa phương, sự quyết tâm của Ban Tổ chức, huấn luyện viên, vận động viên…Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện đã thành công tốt đẹp với 100% địa phương tổ chức tốt từ 6 đến 18 môn thi đấu trong chương trình đại hội , thu hút 667 huấn luyện viên, hướng dẫn viên và 8.920 vận động viên thi đấu. Với kinh phí tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện là 8.890 triệu đồng, nhiều địa phương,như: huyện bàu Bàng, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, huyện Phú giáo… đã tổ chức Lễ khai mạc long trọng, quy mô, tạo ấn tượng sâu sắc với các màn rước đốc truyền thống, biểu dương lực lượng, đồng diễn thể dục, biểu diễn võ thuật…
Thành công Đại hội Thể dục Thể thao cấp cơ sở và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức đặt nền tảng cho Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần VI năm 2022. Diễn ra từ ngày 01/01/2022 với môn thi đấu mở màn là Việt dã. Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần VI năm 2022 đã tổ chức thành công 19 môn thi đấu, Trong đó có 2 môn thi đấu hưởng ứng. Chương trình thi đấu chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 01/01/2022 với 14 môn thi đấu và gaii đoạn 2 gồm 5 môn thi đấu diễn ra từ ngày 15/4/2022 đến ngày 25/5/2022.
 
z3489065843984 4f705489d8b71689371f4f10a5353072


Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và nghiêm túc, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần VI năm 2022 đã tạo nên những điểm nhấn đặc biệt cho Đại hội. Chương trình Rước đuốc đại hội đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử…trên địa bàn tỉnh. Ngọn lửa là biểu tượng thiêng liêng đã được thắng sáng trên đài đuốc Đại hội, trong một chương trình khai mạc hoành tráng được tổ chức vào ngày 15/4/2022, với sự tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng của 34 đơn vị và 3.468 người tham gia. Lễ Khai mạc với chương trình đồng diễn nghệ thuật, gồm 3 chương: “Ươm mầm ước mơ”, “Thể thao Bình Dương lện tầm cao mới”, và “ Bình Dương dấu ấn 25 năm phát triển” đã thể hiện ấn tượng về quá trình phát triển của thể thao Bình Dương, hình tượng thành phố mới Bình Dương đang dần hình thành cùng với bao niềm khát khao của các thế hệ người dân Bình Dương về sự phát triển, trẻ trung năng động của một thành phố thông minh. Việc khôi phục môn thi đấu đua thuyền sau nhiều năm bị gián đoạn là một trong những điểm nhấn đặc biệt, đã góp phần mang lại không khí thi đua sôi nổi, chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 136 năm ngày Quốc tế Lao động và 132 năm ngày sinh chủ tịch hồ Chí Minh.
 
z3489065825588 5f4e80b0aa9d92a2ded9b073fbe13a80


Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bình Duong năm 2021 - 2022 diễn ra sôi nổi, nghiêm tú, đạt hiệu quả cao,  đảm bảo an toàn, tiết kiệm và có tính giáo dục cao, với nhiều nội dung phong phú, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh những thành công về công tác tổ chức, Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh đã nâng tầm chất lượng chuyên môn, vừa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao ở các địa phương với mô hình tạo điều kiện đăng cai tổ chức các môn thi đấu là thế mạnh của địa phương vừa phát huy cơ sở vật chất thể thao trên địa bàn tỉnh.. CÁc địa phương đã đăng cai tổ chức thành công ít nhất 1 môn thi đấu gồm: huyện Dầu Tiếng (võ cổ truyền, thành phố Thủ Dầu Một  (cầu lông và Vovinam, thành phố Thuận An (Taekwondo), thị xã Tân Uyên (Karate), huyện Bàu Bàng (Billiards), huyện Phú Giáo (bi sắt), thành phố Dĩ An (điền kinh).
 
z3489065812412 fc0a8ea08cb8511b6ebb55b2065e950e

 
Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức Đại hội ghi nhận những đóng góp các cá nhân, tổ chức đã mang lại thành công chung cho Đại hôi; tuyên dương thành tích thi đấu của các vận động viên, các đoàn  đạt thành tích cao ở 19 môn thi đấu của Đại hội. Có tổng cộng 206 bộ huy chương vàng, 205 bộ huy chương bạc và 269 bộ huy chương đồng đã được trao. Ban Tổ chức Đại hội đã vinh danh các địa phương dẫn đầu, gồm: thành phố Thủ Dầu Một (hạng nhất với 51 huy chương vàng, 38 huy chương bạc và 27 huy chương đồng); thành phố Thuận An (hạng nhì với 38 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 24 huy chương đồng); Thị xã Bén Cát (hạng 3 với 29 huy chương vàng, 22 huy chương bạc và 33 huy chưng đông).
 
traothuong3donvidandau


Thể thao Bình Dương tỏa sáng tại SEA Games 31
Đại hội Thể thao Đông Nam á  – SEA Games 31 đánh dấu sự thành công rực rỡ của đoàn thề thao Việt Nam, với thành tích vượt trội trên bảng xếp hạng huy chương. Góp phần vào thành công chung đó, thể thao Bình Dương vinh dự có các vận động viên đã thi đấu xuất sắc, Bình Dương tự hào về các vận động viên đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, mang vinh quang về cho Việt Nam và quê hương Bình Dương.
Tại phần Lễ Tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31, các vận động viên: Đinh Thị Như Quỳnh, Lê Hồng Tuấn và Lại Lý Huynh đã đại diện cá cvận động viên Bình Dương thi đấu tại SEA Games 31 tham gia chương trình giao lưu với người hâm mộ. 
 
giaoluuvdvseagames


Với những thành tích cao nhất tại SEA Games 31 là huy chương vàng ở các môn xe đạp, cờ tướng, Vovinam, bóng đá nam, các vận động: Đinh Thị Như Quỳnh, Lại Lý Huynh, Lê Hồng Tuấn, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Đức Cảnh vinh dự  được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã trao hoa chúc mừng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho VĐV đại diện Lại Lý Huynh. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã vinh danh và khen thưởng các vận động viên; Đinh Thị Như Quỳnh, Lại Lý Huynh, Lê Hồng Tuấn, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Đức Cảnh (huy chương vàng); Đồng Thị Thu Hiền, Đinh Thị Như Quỳnh, Phạm Quốc Tuấn, Phạm Thị Bích Liễu, Trần Văn Thảo, Huỳnh Hoàng Phi, Trương Cao Minh Phát, Trương Quốc Hùng (huy chương bạc); và Nguyễn Tấn Công (huy chương đồng). Gía trị giải thưởng là 35 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng, 18 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương bạc và 15 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương đồng đối với các vận động viên của tỉnh giành huy chương tại SEA Games 31.
 
traothuognsaegames
 
traothuognseagames2


Thể thao Bình Dương xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022.
Điểm lại những thành công của Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Bình Dương 2021 – 2022, tuyên dương thành tích của các vận động viên, các đơn vị thi đấu đạt thành tích tại Đại hội; tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên Bình Dương đạt thành tích tại SEA Games 31, không khí Lễ Bế mạc sôi nổi hơn với nghi thức xuất quân của thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022 vào cuối tháng 10/2022 tại Quảng Ninh. Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương đã công bố quyết định thành lập đoàn thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022. Theo đó, lực lượng của thể thao Bình Dương gồm 470  thành viên, trong đó có 50 huấn luyện viên và 350 vận động viên, tranh tài ở 25 môn thi đấu với các mục tiêu là boxing, cờ tướng, Karate, Wushu, kick boxing, Taekwondo, võ cổ truyền, xe đạp, Muay , thể hình, Vovinam, xe đạp, Jujitsu.... 
với lực lượng mạnh nhất hiện có cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HLV, VĐV, sự quan tâm của lãnh đạo ngành thể thao tỉnh, đoàn thể thao Bình Dương tự tin đặt mục tiêu nằm trong nhóm từ 10 - 15 các đoàn dẫn đầu.
 
xuatquan


Phát biểu tại Lễ xuất quân, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được; chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên, các địa phương đã đạt thành tích các tại Đại hội TDTT các cấp tỉnh Bình Dương; các huấn luyện viên, vận động viên thể thao Bình Dương thi đấu đạt thành tích cao tại SEA Games 31. Trên cơ sở thành công của Đại hội thể dục thể thao, thành tích tốt của các vận động viên tại SEA Games 31, các giải đấu quốc gia và quốc tế, lãnh đạo tỉnh mong muốn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thực hiện thành công Đề án phát triển ngàn thể thao tỉnh Bình Dương; đồng thời lực lượng huấn luyện viên, vận động viên tiếp tục có những sự chuẩn bị tốt để thi đấu xáu6t sắc mang về thành tích cao cho đoàn thể thao tỉnh Bình Dương tại Đại hội thể thao toàn quốc sắp tới.
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở đã tiếp thu các phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và đại diện đàon thể thao Bình Dương hứa sẽ quyết tâm thi đấu tốt, gặt hái nhiều thành công tại kỳ đại hội thể thao toàn quốc 2022.
Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ Xuất quân cho ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng đoàn Thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.


 
 
                    
 
 

Nguồn tin: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh hoạt động
z3121008725935-13dd79579ef0f05bb9e13bc266443852.jpg z3121008643296-40123792df935539c7f32cb3f147890e.jpg z3121008763297-842d0d7e0da07bfb0fc98bf2921c6683.jpg z3121008680185-cdf208d302c642f6971d104625c933a8.jpg z3121008797997-d8e4236625fb06bb2dc532bf905378b1.jpg z3121008890863-77718c4a6eb330e3422e960c03756600.jpg z3121008823632-25ae6ee71893072d90ff79864b36ff36.jpg z3121009030766-58c85e5a51189069266356776f5be372.jpg
LIÊN KẾT HỮU ÍCH

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay5,090
  • Tháng hiện tại55,003
  • Tổng lượt truy cập7,703,826
THÔNG TIN CHÍNH
ỨNG DỤNG "BÌNH DƯƠNG SỐ"
qrcode
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây