Vai trò của đoàn thanh niên góp phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19

Thứ bảy - 21/11/2020 03:46

 Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo từ cấp ủy, đoàn cấp trên, Chi đoàn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác tập hợp thanh niên, giáo dục, rèn luyện thanh niên tại đơn vị cũng như việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng…. Trong đó, nổi bật là việc tổ chức các hoạt động phong trào đoàn tại đơn vị, đáng kể nhất là trong năm 2020, khi tình hình dịch bệnh Covid-19, diễn biến hết sức phức tạp, lúc này công tác phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng được cấp ủy, chính quyền đề ra cấp bách. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Chi đoàn đã đăng ký đảm nhận phần việc này. Nhận thức rõ, nhiệm vụ hết sức quan trọng này, Chi đoàn đã mạnh dạn đề xuất Cấp ủy tại đơn vị các biện pháp, cách thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chẳng hạn như: phun hóa chất khử trùng, diệt khuẩn tại các khu vực nội trú của vận động viên, khu làm việc (các phòng ở, các vật dụng, phòng tập các môn thể thao đa năng,  khuôn viên sân bãi,….), với gần 05 nghìn mét vuông được Chi đoàn thực hiện. Đồng thời, chi đoàn đã thực hiện công trình trang bị các bồn nước rửa tay đặt xung quanh khu vực nội trú của vận động viên. Bên cạnh đó, một trong những biện pháp được Chi đoàn thực hiện thường xuyên và liên tục làm công tác tuyên truyền trực tiếp ý nghĩa, tác hại, cách phòng chống dịch bệnh Covid-19, với các hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền thông qua các tờ rơi, pano apfit, tuyên truyền qua hệ thống phát thanh, cách rửa sạch tay, trang bị dung dịch rửa tay, đặc biệt quan trọng Chi đoàn thực hiện theo dõi sức khỏe vận động viên được kịp thời, đo nhiệt độ thân nhiệt thường xuyên cho các em vận động viên,… Đồng thời, Chi đoàn đã thường xuyên tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh như thực hiện giãn cách xã hội, không di chuyển khu vực khác theo quy định. Trong công tác tổ chức các giải thể thao của đơn vị, Chi đoàn luôn trang bị các dung dịch rửa tay đặt tại các khu vực cổng vào địa điểm thi đấu và tại các nhà vệ sinh, góp phần vào thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại đơn vị.
 

z2017573507116 95b10ee563d0d0d3f883fc7550713837
Đoàn viên Chi đoàn tuyên truyên bằng rơi, dung dịch rửa tay... phòng chống dịch Covid-19

Với những biện pháp, cách thức như trên, Chi đoàn đã tiết kiệm cho đơn vị khoảng 25 triệu đồng tiền phun hóa chất diệt khuẩn, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp hiện nay. Qua hoạt động này, đã thu hút được đông đảo đoàn viên Chi đoàn tham gia rất nhiệt tình và tích cực, thể hiện tính năng động, tiên phong và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên tại đơn vị, được Cấp ủy đơn vị và đoàn cấp trên đánh giá cao.

Ngoài ra, trong năm 2020, Chi đoàn phối hợp cùng công đoàn đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức về nguồn, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách tại đơn vị, họp mặt ngày 8/3, tết thiếu nhi, tết trung thu,…. đã góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên. Với sự đoàn kết, không ngại khó khăn của đoàn viên chi đoàn, tập thể Chi đoàn trong năm qua luôn đạt vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

                                                                                                                                               Lê Đình Chiến


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn