Câu lạc bộ chạy bộ - mô hình mới đầu tiên mang lại hiệu quả tại Bình Dương

Thứ hai - 16/11/2020 07:18

Sinh thời, Bác Hồ luôn căn dặn chúng ta tăng cường tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hiện nay với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, khi đời sống được nâng cao, việc người dân quan tâm đến rèn luyện sức khỏe, là một nhu cầu tất yếu và cấp thiết, đồng thời đối với phạm vi toàn xã hội việc tăng cường rèn luyện thể thao mang tính chiến lược, tính khoa học và nhân văn vì qua đó sức khỏe người dân được nâng cao, đời sống được cải thiện, tính đoàn kết và tương trợ cũng được phát huy triệt để trong công tác tập luyện thể thao phong trào.

Nhận biết được điều này, Ban Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh đã thành lập Câu lạc bộ chạy bộ trên địa bàn tỉnh. Lễ ra mắt chính vào ngày chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 19/5 đầy ý nghĩa. Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương ra đời là nơi để mọi người sinh hoạt, giao lưu và chia sẻ kiến thức về chạy bộ một cách khoa học của những người yêu thích môn chạy bộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiện Câu lạc bộ có hơn 80 thành viên sinh hoạt thường xuyên. Đây là Câu lạc bộ chạy bộ đầu tiên được thành lập tại Bình Dương. Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương hay còn được biết đến với tên gọi Team Marathon Bình Dương.

Từ ngày được thành lập và đi vào hoạt động, Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương thu hút khá đông người yêu thích môn chạy bộ trên địa bàn tỉnh và đến tham gia tập luyện trên tinh thần tự nguyện nhưng vẫn đảm bảo quy định của Ban Chủ nhiệm đề ra. Ban đầu, Câu lạc bộ có 80 người tham gia, đến thời điểm hiện tại, Câu lạc bộ có gần 200 thành viên sinh hoạt thường xuyên tại 5 điểm là khu vực Thành phố Mới Bình Dương, khu vực sân vận động Bình Dương, khu vực Aeon Mall thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên và huyện Phú Giáo. Không chỉ hướng dẫn mọi người tập chạy bộ một cách bài bản để tăng cường sức khỏe, các thành viên chủ lực của Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương còn tham gia thi đấu các giải Marathon tại TP.HCM và trên cả nước, đạt được nhiều thành tích nổi bật. Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ mạnh trên đường chạy Marathon phong trào lẫn chuyên nghiệp. Về thành tích tham gia thi đấu, từ ngày đi vào hoạt động đến nay, Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương đã tham dự tổng cộng 04 giải phong trào toàn quốc và các giải trong khu vực với tổng cộng có 18 huy chương các loại, trong đó 08 huy chương vàng, 06 huy chương bạc, 04 huy chương đồng. Chẳng hạn như Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII năm 2020; Giải hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam lần thứ XXIV năm 2020; Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 61 hay Giải VnExpress Marathon,… Góp phần vào thành tích chung của đơn vị trong năm 2020.

Việc phát động phong trào thể thao thông qua mô hình
Câu lạc bộ chạy bộ đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho ngành Thể dục thể thao của tỉnh. Từ đó đưa phong trào Thể dục Thể thao của tỉnh nhà chuyển biến tích cực cả về số lượng đến chất lượng.

Với kết quả và quá trình hoạt động của Câu lạc bộ chạy bộ như trên đã được lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Bình Dương đánh giá cao tinh thần, nhiệt huyết và sự quyết tâm của Ban Giám đốc Trung tâm và các thành viên Câu lạc bộ, một lần nữa đã khẳng định đây là cách làm mới, hướng đi đúng đắn, mang lại hiệu quả nỗi bật. Để ghi nhận kịp thời những thành quả này, tại Hội nghị tổng kết Ban Chấp hành Liên đoàn Điền kinh Việt Nam vào ngày 12/11/2020 tại Mễ Đình, Thành phố Hà Nội đã biểu dương những thành tích đáng kể của Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương.

IMG 20201116 220618
Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương đạt thành tích tại giải VNEXPRESS MARATHON, Quy Nhơn (Bình Định)

Nhằm phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, định hướng thời gian tới của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện một số nhiệm vụ giải pháp như sau:

- Đẩy mạnh và phát triển sâu rộng hơn nữa phong trào chạy bộ trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng và học sinh, nhằm góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân, tạo nền tảng cho việc phát triển công tác đào tạo trẻ và thành tích cao của tỉnh nhà.

- Nâng cao hơn nữa vai trò của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, phát huy tối đa năng lực của từng thành viên Ban chủ nhiệm, để thực hiện tốt kế hoạch đề ra; Xây dựng tập thể Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đoàn kết, năng động, sáng tạo và có tâm huyết cho sự nghiệp phát triển thể thao của tỉnh, nhất là môn điền kinh. Hướng đến mục tiêu thành lập Liên đoàn điền kinh tỉnh Bình Dương.

- Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống thi đấu điền kinh của tỉnh phù hợp với quốc gia và theo tình hình chung của địa phương.

- Tiếp tục vận động và thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa của Đảng và Nhà nước, tạo nguồn lực lớn đầu tư cho hoạt động thể dục thể thao nói chung và bộ môn điền kinh nói riêng.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ Huấn luyện viên, hướng dẫn viên, ngày càng chuyên nghiệp, chấp hành tổ chức và có trình độ chuyên môn cao.

- Xây dựng lực lượng trọng tài điền kinh đủ năng lực, có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao nhằm phục vụ cho yêu cầu nhiệm vụ của địa phương và cho quốc gia.

                                                                                      Lê Chiến


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn